ดัชนีการจราจรติดขัดและความหนาแน่นจราจร

  1. ความหนาแน่นของการจราจรรายสายทาง คือ จำนวนยานพาหนะที่ครอบครองพื้นที่ผิวจราจรใน 1 ช่องจราจร โดยกำหนดระยะทางจาก จุด ก ไป จุด ข แยกตามสายทาง และหน่วยที่แสดงค่าความหนาแน่นของการจราจรเป็น คัน/กม. หรือ pcu/กม.
  2. ค่าดัชนีการจราจรติดขัดรายสายทาง คืออัตราส่วนระหว่างปริมาณจราจรบนทางหลวงในชั่วโมงคับคั่ง กับ ค่าขีดความสามารถของทางหลวงของสายทางนั้นๆ
  3. วิธีการจัดเก็บข้อมูล คือ การใช้เครื่องนับรถอัตโนมัติ 24 ชั่วโมง มากกว่า 100 วัน
  4. กลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานข้อมูลคือ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไปที่สนใจ

ข้อมูลและทรัพยากร

ข้อมูลเพิ่มเติม

ฟิลด์ ค่า
* ประเภทชุดข้อมูล ข้อมูลสถิติ
ยินยอมให้นำชื่อชุดข้อมูลไปใช้ที่ GD-Catalog ยินยอม
* ชื่อผู้ติดต่อ สำนักอำนวยความปลอดภัย กรมทางหลวง
* อีเมลผู้ติดต่อ somsuda_kr@yahoo.com
* วัตถุประสงค์
  • แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
  • เพื่อการให้บริการประชาชน
  • อื่นๆ
1. เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการพิจารณาศึกษาปัญหาการจราจรติดขัดเฉพาะบริเวณ 2. เพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผนปรับปรุงขยายช่องจราจรในอนาคต 3. เพื่อประเมินสภาพการจราจรของถนนในช่วงเวลาเร่งด่วน
* หน่วยความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล ปี
ค่าความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล (ความถี่น้อยที่สุด) 1
* ขอบเขตเชิงภูมิศาสตร์หรือเชิงพื้นที่ ประเทศ
* แหล่งที่มา สำรวจการจราจรติดขัดและความหนาแน่นจราจร
* รูปแบบการเก็บข้อมูล
  • CSV
  • XLS/XLSX
* หมวดหมู่ข้อมูลตามธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ ข้อมูลสาธารณะ
* สัญญาอนุญาตให้ใช้ข้อมูล License not specified
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล ไม่มี
URL
ภาษาที่ใช้ ไทย
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด 12 มีนาคม 2567
วันที่กำหนดเผยแพร่ข้อมูล 12 มีนาคม 2567
ปีข้อมูลที่เริ่มต้นจัดทำ (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) 2554
ปีข้อมูลล่าสุดที่เผยแพร่ (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) 2566
การจัดจำแนก (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) อื่นๆ
สายทาง, ประเภทถนน
หน่วยวัด (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ)
หน่วยตัวคูณ (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ)
วิธีการคำนวณ (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ)
มาตรฐานการจัดทำข้อมูล (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ)
สถิติทางการ
สร้างโดย Gravatar mot_open_data
สร้างในระบบเมื่อ 28 ธันวาคม 2565
ปรับปรุงครั้งล่าสุดในระบบเมื่อ 18 เมษายน 2567